[Read to Write] Why Do People Buy Brand Names?

Why Do People Buy Brand Names?

Tại sao mọi người mua đồ hiệu?

Confidence in Experience

Consumers generally buy a product for the first time in hopes that it provides a quality experience. They hope a computer works efficiently and helps them perform personal or work tasks effectively. They buy food hoping for a quality taste or nutritional value. Recognized brand names typically have shown a consistency in product quality that has contributed to the evolution of the brand. Often, consumers rely on prior experiences or public word-of-mouth when selecting brands.

Người tiêu dùng thường mua một sản phẩm lần đầu tiên với hy vọng sản phẩm đó mang lại một trải nghiệm chất lượng. Họ hy vọng một chiếc máy tính hoạt động tốt và giúp họ thực hiện các việc cá nhân hay công việc một cách hiệu quả. Họ mua thực phẩm và mong chờ một hương vị chất lượng hay giá trị dinh dưỡng. Những thương hiệu nổi tiếng thường thể hiện sự nhất quán trong chất lượng sản phẩm, góp phần vào sự phát triển của thương hiệu. Thông thường, người tiêu dùng dựa vào kinh nghiệm trước đó hoặc sự truyền miệng khi lựa chọn thương hiệu.

Social Acceptance and Fitting in

People have a desire to fit in, whether at school, work or in social circles. For this reason, people sometimes buy brands because they believe the brands will contribute to greater social acceptance. This is especially true in fashion.

Consumers often buy clothing brands that are either perceived as fashionable, trendy or high class, or that fit into a particular subculture or peer group. The “Keeping up with the Joneses” mentality epitomizes this brand buying motive.

Mọi người đều mong muốn hoà nhập, cho dù ở trường học, ở nơi làm việc hay trong các mối quan hệ xã hội. Vì lý do này, đôi khi mọi người mua thương hiệu vì họ tin rằng các thương hiệu sẽ mang lại sự chấp nhận từ xã hội lớn hơn. Điều này đặc biệt đúng trong thời trang.

Người tiêu dùng thường mua các nhãn hiệu quần áo được coi là thời trang, thời thượng, hay cao cấp, hoặc phù hợp với một nhóm văn hóa hay nhóm bạn bè nào đó. Tâm lý “Theo kịp với Jones” là điển hình cho động cơ mua thương hiệu này.

Personal or Professional Image

Just as company or product brands have identities, people do as well. Some people buy certain brands to support their personal or professional image. Cutting-edge, tech-savvy consumers buy Apple technology to correlate with a desire to be perceived as “techie.” Buying a Lexus or other higher-priced car brand or Armani suits can contribute to your image as a high-class, well-to-do or sophisticated professional.

Giống như các công ty hoặc thương hiệu sản phẩm có những nét riêng, con người cũng vậy. Một số người mua một số thương hiệu nhất định để củng cố hình ảnh cá nhân hay sự nghiệp. Những người tiêu dùng tiên tiến, am hiểu công nghệ đều mua đồ công nghệ của Apple để tương quan với mong muốn được coi là “người sành công nghệ”. Việc mua một chiếc Lexus hoặc thương hiệu xe hơi có giá cao hoặc bộ đồ Armani có thể giúp cho hình ảnh của bạn trở nên sang trọng, giàu có hoặc đẳng cấp, tinh tế.

Trích từ Chron.com, link bài gốc: https://smallbusiness.chron.com/people-buy-brand-names-69654.html

Bạn cũng có thể thích...

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *